Tài liệu khác

Thống kê truy cập

Đang trực tuyến: 21

Số lượt truy cập: 4648890

15/03/2017 21:06

Số lượt xem: 1664

Ngôn ngữ truyền thông và tiếp thị góc nhìn từ lý luận đến thực tiễn tiếng Việt

Tác giả: Đinh Kiều Châu

Nhà xuất bản Đại học quốc gia Hà Nội - 2016

Nội dung: Ở nước ta hiện nay, hoạt động ngôn ngữ và truyền thông đang ngày càng phát triển và dần đi đến có kiểm soát. Với mong muốn giúp bạn đọc hiểu thêm một số vấn đề ngôn ngữ truyền thông và tiếp thị từ góc độ truyền thông đến thực tế tiếng Việt trong thời gian gần đây, tác giả Đinh Kiều Châu đã thực hiện chuyên khảo “Ngôn ngữ truyền thông và tiếp thị góc nhìn từ lý luận đến thực tiễn tiếng Việt”. Cái mới của nghiên cứu này là lần đầu tiên các khía cạnh của ngôn ngữ truyền thông và tiếp thị được đề cập đến một cách tương đối hệ thống từ góc nhìn của lý thuyết giao tiếp và chức năng tác động, chức năng liên nhân của truyền thông qua các sản phẩm của truyền thông thương mại (ngôn ngữ quảng cáo và ngôn ngữ thương hiệu) và truyền thông xã hội (thông cáo báo chí và ngôn ngữ truyền thông của các chương trình phát triển cộng đồng). Theo đó, một số vấn đề được gắn với thực tiễn tiếng Việt. Nội dung cuốn sách trình bày những khía cạnh lí luận quan yếu về truyền thông; những cơ sở ngôn ngữ của truyền thông; giới thiệu một sản phẩm truyền thông lưỡng diện; khái quát ngôn ngữ với việc thiết kế các thông điệp truyền thông thương mại trong quảng cáo Tiếng Việt. Cuốn sách cũng giới thiệu được dịch vụ thông tin ngôn ngữ thông cáo báo chí-một điển hình trong dịch vụ thông tin ngôn ngữ; ngôn ngữ truyền thông trong các chương trình phát triển cộng đồng. Trung tâm Công nghệ Thông tin Thư viện giới thiệu cuốn sách Ngôn ngữ truyền thông và tiếp thị góc nhìn từ lý luận đến thực tiễn tiếng Việt nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản nhất về ngôn ngữ truyền thông. Trung tâm Công nghệ Thông tin Thư viện mời các bạn đón đọc.